Vai trò của in tem nhãn sản phẩm

Tem nhãn sản phẩm là nơi ghi nhận, truyền tải đầy đủ các thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất cũng như đơn vị phân phối. In tem nhãn sản phẩm lên bao bì, vật dụng đựng sản phẩm là yêu cầu cần thiết trước khi sản phẩm kinh doanh trên thị trường.

In tem nhãn sản phẩm là yêu cầu cần thiết trước khi sản phẩm kinh doanh trên thị trường.

In tem nhãn sản phẩm là yêu cầu cần thiết trước khi sản phẩm kinh doanh trên thị trường.

Vì sao cần phải in tem nhãn sản phẩm?

Tem nhãn sản phẩm không đơn giản chỉ để trang trí mà là cầu nối quan trọng, kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với sản phẩm của bất cứ ngành hàng nào hiện nay, nếu trắng trơn không có tem nhãn thì rất khó lấy được lòng tin của người mua và khó mà tồn tại được trên thị trường.

Tâm lí người mua hàng luôn đánh giá sản phẩm không có tem nhãn hoặc tem nhãn bao bì sơ sài, không chau chuốt thường là sản phẩm chất lượng kém hoặc hàng nhái, hàng giả.

Sản phẩm có tem nhãn được bày bán rộng rãi, công khai.

Sản phẩm có tem nhãn được bày bán rộng rãi, công khai.

Hơn nữa, hàng hóa không có tem nhãn sản phẩm sẽ mất cơ hội kinh doanh, không được bày bắn ở cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại mà chỉ được bày bán chui hay ban tại các cửa hàng nhỏ lẻ, ngoài chợ.

Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh, hàng thật hàng giả lẫn lộn tràn lan hiện nay thì tem nhãn là yêu cầu quan trọng cần có của một sản phẩm kinh doanh.

Theo khảo sát thị trường, khách hàng chỉ dành 2 giây cho mỗi sản phẩm được bày bán trong các cửa hàng, siêu thị để lướt đọc và đánh giá sản phẩm. Do đó, không đơn giản chỉ là thiết kế in tem nhãn theo yêu cầu mà cần thiết kế sao cho gây ấn tượng với khách hàng nhất, khiến họ dành thời gian tìm hiểu thêm và lựa chọn là không hề dễ.

Muốn tạo tem nhãn sản phẩm ấn tượng, thu hút với người mua hàng thì cần sự phối hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc, phông nền, chất liệu, hình ảnh, giúp người dùng dễ dàng nhận dạng thương hiệu để họ dễ dàng nhớ về thương hiệu cũng như các đặc tính riêng của sản phẩm.

Tem nhãn có vai trò quảng cáo, marketing tốt.

Tem nhãn có vai trò quảng cáo, marketing tốt.

Như vậy, không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp cần lưu tâm thiết kế in tem nhãn sản phẩm đẹp, phát huy tốt tác dụng quảng bá thương hiệu, tạo ý thức mạnh mẽ về chất lượng bên trong sản phẩm.

Có những loại tem nhãn sản phẩm nào?

Có nhiều loại tem nhãn sản phẩm khác nhau, phù hợp với các loại hàng hóa sản phẩm khác nhau:

Tem nhãn sản phẩm chính

Tem nhãn sản phẩm chính được dùng để dán lên bao bì sản phẩm, được in các thông tin chính thức của sản phẩm, nhà sản xuất.

Tem nhãn sản phẩm này hiện nay ở Việt Nam thường được in tối đa 7 màu khác nhau, vừa tạo nên tem nhãn sản phẩm đẹp ấn tượng vừa không gây hoa mắt, rối rắm.

Tem nhãn phụ

Tem nhãn phụ hay còn gọi là tem nhập khẩu, là loại tem chuyên dùng cho sản phẩm nhập khẩu. Tem nhãn phụ thường dùng để in các thông tin cần thiết về đơn vị sản xuất, phân phối, thành phần, cách sử dụng, công dụng… của sản phẩm dịch ra tiếng Việt.

Tem nhãn phụ cho hàng hóa nhập khẩu.

Tem nhãn phụ cho hàng hóa nhập khẩu. 

Tem bảo hành, tem chống hàng giả

Tem bảo hành, tem chống hàng giả được dùng để chứng minh hàng hóa là thật, do thương hiệu sản xuất, cũng giúp khách hàng biết được sản phẩm có còn nguyên vẹn không, thời gian bảo hành đến đâu, có đủ đáp ứng yêu cầu bảo hành không.

Nhãn mác quần áo

Nhãn mác quần áo là loại tem nhãn sản phẩm đặc biệt vì chúng chỉ dành riêng cho sản phẩm là quần áo. Một bộ nhãn mác quần áo đầy đủ gồm các thành phần chính là: thẻ treo quần áo, nhãn dệt quần áo, nhãn vải quần áo.

Tùy vào đặc điểm sản phẩm mà sử dụng in tem nhãn sản phẩm sao cho phù hợp. Bạn đang tìm đối tác in tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp Hà Nội? Liên hệ ngay với Xưởng In 2T để được tư vấn nhé.

Thông tin liên hệ:

XƯỞNG IN 2T  HÀ NỘI

Tel: (024) 66.62.66.82

Hotline: 08 9983 9983- 0911 86 28 79

Email: baogia@2tprint.com

Website:  www.xuonginhanoi.vn

Xưởng Sản Xuất : 107 Ngụy Như Kom Tum - Thanh Xuân - Hà Nội