POSM là gì? Những thông tin hữu ích về POSM marketing bán hàng

POSM là gì? Với những ai làm marketing quảng cáo bán hàng, dịch vụ chắc chắn sẽ biết đến cụm từ viết tắt này. 2TPrint sẽ mang đến những thông tin hữu ích và thú vị nhất về POSM trong bài viết này.

1. Tìm hiểu POSM marketing là gì?

Định nghĩa

Chắc chắn rất nhiều người quan tâm POSM là gì? POSM meaning? Cụm từ viết tắt này còn được viết dưới dạng là POP hay POPM. Thuật ngữ này hay được dùng trong thiết kế, truyền thông và quảng cáo. POSM là viết tắt của từ gì? POSM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh dài là Point Of Sale Materials. Nó bao gồm tất cả những vật dụng quảng cáo hữu ích trong việc quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ tại những địa điểm bán sản phẩm, bán hàng. POSM là những vật dụng đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu với các đơn vị kinh doanh trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm. 

POSM có rất đa dạng các loại như standee, poster, banner, tờ rơi, bao bì,....và là công cụ truyền thông hữu ích của doanh nghiệp. POSM  không trực tiếp đem lại những giá trị về mặt doanh thu, lợi nhuận mà nó tiệp cận khách hàng nhanh chóng để quảng bá thương hiệu, dịch vụ. Từ đó mà doanh thu bán hàng sẽ nhanh chóng tăng lên nếu doanh nghiệp có sự đầu tư và sử dụng các công cụ POSM đúng cách.

posm là gì

POSM là những ấn phẩm, công cụ quảng bá, marketing sản phẩm và dịch vụ

Định dạng hiện nay của POSM

Có hai định dạng của POSM hiện nay đó là POS và POP, đặc điểm khá tương đồng nhưng sử dụng khác nhau:

- POS nghĩa là Point Of Sale chỉ điểm bán hàng, dưới góc nhìn của người bán, cung cấp dịch vụ. Người bán sẽ bán các sản phẩm của họ tại những điểm này.

- POP nghĩa là Point Of Purchase hay còn có nghĩa là địa điểm mua hàng. Đây là điểm thiết kế để người có nhu cầu mua sẽ mua hàng.

Thiết kế POSM không có những quy định chính xác về kích thước, hình dạng nào nhưng cần có sự sắp xếp vào những công cụ riêng biệt để việc triển khai sử dụng hiệu quả.

Lợi ích mang lại

Trưng bày POSM mang lại rất nhiều những lợi ích cho đơn vị kinh doanh của bạn:

- Tăng tính thu hút cho khách hàng quan tâm dịch vụ, sản phẩm.

- Những thông tin hữu ích, ưu điểm sản phẩm sẽ được cung cấp chi tiết, cụ thể hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng.

- POSM hữu ích cho những đơn vị bán lẻ bán hàng.

- Là cách truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ giá rẻ so với những phương tiện quảng cáo khác.

- Địa điểm đặt POSM đa dạng, thuận tiện và sẽ là nơi phù hợp nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu.

lợi ích posm

POSM là những công cụ quảng cáo giá rẻ mà vẫn đảm bảo hiệu quả so với các công cụ marketing khác

2. POSM gồm những gì?

Các loại POSM marketing rất đa dạng, dưới đây là những ấn phẩm quảng cáo POSM phổ biến nhất:

Ấn phẩm poster

Poster được dùng để dán trên mặt phẳng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, sản phẩm được thể hiện qua những hình ảnh đồ họa ấn tượng. Hai kích cỡ poster thông dụng nhất đó là 40x60cm và 50x70cm. POSM dạng poster được thấy nhiều ở những cửa hàng kinh doanh, cửa hàng nhỏ lẻ hay những khu chợ.

Standee quảng cáo

Dùng rất nhiều trong những cửa hàng, siêu thị hay những triển lãm. POSM dạng standee có giá đỡ và kích cỡ thông dụng nhất đó là 0,6x1,6m và 0,8x1,8m. Standee có tính ứng dụng linh hoạt thiết kế nhỏ gọn, di chuyển tiện dụng và có đa dạng các kiểu loại.

Tờ rơi (leaflet) quảng cáo

Những mẫu tờ rơi khá giống với brochure tuy nhiên tiện lợi và thiết kế sẽ khá ấn tượng. Thường thì tờ rơi sẽ phổ biến nhất là kích thước A4, A5 và được phát trực tiếp tới khách hàng với những thông tin khuyến mãi, dịch vụ mới. Nó cũng được trưng bày ở những kệ hàng hóa hay thanh toán.

Sticker nhãn dán ấn tượng

Những sản phẩm sticker dán dễ thương, ấn tượng sẽ được dán lên những kệ tủ bán hàng hay những nơi diện tích nhỏ để quảng bá sản phẩm.

Booth bán hàng quảng cáo

Các booth bán hàng là những không gian nhỏ riêng mà đơn vị kinh doanh sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Những booth bán hàng thường trưng bày sản phẩm, có khoảng từ 2 đến 5 người mời khách hàng sử dụng thử sản phẩm, thường đặt ở những nơi có đông ng qua lại và tiếp cận như trường học, các công ty, công viên.

Divider

Divider là dạng POSM quảng cáo gặp nhiều nhất ở những hệ thống siêu thị. Nó thường đặt ở những kệ hàng hóa chính và ứng dụng phân chia những kệ sản phẩm, thường thiết kế nằm dọc.

Các Tester thử sản phẩm

Đây là những mẫu thử dành cho khách hàng, kích thước có thể nhỏ hơn hoặc bằng những sản phẩm chính. Những tester ấn tượng chắc chắn sẽ vô cùng hiệu quả tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu bán.

 Wobbler quảng cáo

Wobbler quảng cáo có kích thước nhỏ gọn có kẹp hoặc được treo ở những kệ chính siêu thị, cửa hàng nhỏ. Wobbler dùng để giá hay những chương trình khuyến mãi ấn tượng với những hình ảnh sản phẩm đẹp mắt.

Check out Counter

Đây được biết đến là những giá đựng sản phẩm ở những quầy thanh toán để trưng bày một số mặt hàng tiện lợi

Gondola End quảng bá sản phẩm riêng

GE là những sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo, ấn tượng để quảng bá từng dòng sản phẩm riêng của các nhãn hàng. GE sẽ được đặt ở những đầu kệ hàng với tone màu thiết kế đặc trưng của nhãn hàng để quảng bá.

Showcase quảng cáo

Đây được hiểu là những showcase làm lạnh trưng bày các sản phẩm cần giữ đông. Ngoài ra nó còn là những hộp nhỏ trưng bày ở những kệ chính thu hút khách hàng. Thiết kế showcase thường trong suốt, đơn giản để dễ dàng quan sát sản phẩm, có thể dán hình sản phẩm lên để quảng bá.

Dangler treo trần quảng cáo

Những hình ảnh Dangler treo trần, treo lên cao dùng quảng bá sản phẩm và dịch vụ là loại POSM thường dùng trong các trung tâm thương mại, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Dangler được thiết kế nổi bật, ấn tượng với những thông tin khuyến mãi hấp dẫn

Đảo trưng bày quảng cáo Display Island

Những đảo trưng bày các sản phẩm quảng cáo sẽ được đặt ở vị trí trung tâm trong các siêu thị lớn, thiết kế sáng tạo thu hút khách hàng. Với những đơn vị trưng bày sản phẩm kinh doanh dưới hình thức này phí sẽ cao hơn so với thông thường. 

các công cụ posm

POSM bao gồm tất cả những ấn phẩm truyền thông quảng cáo như standee, banner, tờ rơi, wobbler, bao bì,...

3. Trưng bày POSM hiệu quả như thế nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu POSM nghĩa là gì thì cách trưng bày các công cụ POSM quảng bá sản phẩm đúng cách cũng sẽ mang lại hiệu quả marketing như ý muốn. 

Tại những kênh bán hàng phân phối kiểu truyền thống

- Mặt tiền cần được tận dụng tối đa nhất: Nên chú ý trưng bày POSM ở những nơi dễ tiếp cận khách hàng nhất như mặt tiền, khu vực cửa, tủ lạnh bán hàng, quầy thanh toán.

- Ưu tiên sử dụng những thiết kế POSM gọn nhẹ, có tính linh hoạt cao và chống được trộm.

- Nên chọn lọc trưng bày POSM đơn vị kinh doanh ở những cửa hàng lớn để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng.

Trên những kênh bán hàng và phân phối hiện đại

- Với nhóm đối tượng chưa tiếp cận hàng hóa: Chọn lựa những POSM design kích thước lớn, màu sắc ấn tượng, nổi bật để thu hút khách hàng.

- Với nhóm đối tượng tiếp cận hàng hóa: Gây ấn tượng bằng những nội dung POSM quảng bá sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn, ưu điểm sản phẩm.

trưng bày posm

Trưng bày POSM cần đúng vị trí, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng

4. Bật mí cách thiết kế POSM đạt hiệu quả trong marketing

Những phần trên 2TPrint đã giúp bạn giải đáp POSM trong marketing là gì. Để có những công cụ POSM ấn tượng và tiếp cận được khách hàng hữu ích nhất thì quá trình thiết kế đặc biệt quan trọng. Dưới đây là những lưu ý thiết kế công cụ này hiệu quả:

- Chú ý đến thông điệp của POSM: Những thông điệp mang tính thương hiệu, phù hợp với sản phẩm nên được đưa vào sẽ mang đến những tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng. 

- Thiết kế đưa mã QR vào: Cách thức ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại này sẽ tăng tính tiếp cận của khách hàng, POSM có mã QR sẽ giúp doanh nghiệp lấy được data khách hàng cũng như những thông tin về khách hàng tiềm năng.

- Thiết kế với màu sắc hợp lý: Màu sắc cần thu hút, phù hợp thương hiệu và thông điệp sản phẩm truyền tải.Ngoài ra mẫu POSM quảng bá cũng cần có sự tương phản, ấn tượng về màu sắc để thu hút ánh nhìn.

- Thiết kế hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng để tiếp cận khách hàng nhanh chóng, giảm đi những chi phí tốn kém nếu quảng bá không hiệu quả.

thiết kế posm

Thiết kế posm chú ý đến thông điệp, màu sắc và ứng dụng công nghệ hiện đại

Bài viết trên đây 2TPrint đã mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm thông tin về POSM cũng như hiểu rõ POSM là loại hình quảng cáo nào. Để có thêm thông tin về POSM, thiết kế và in ấn các công cụ POSM chất lượng liên hệ với 2TPrint qua:

Điện thoại: 024.66.62.66.82

Hotline: 08 9983 9983 - 0911 86 28 79

Email: baogia@2tprint.com

Địa chỉ: D13, Ngõ 33 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội (Đối diện cổng số 3 làng sinh viên Hacinco).

Thiết kế