Thiết kế quảng cáo là gì? Ứng dụng thiết kế quảng cáo trong in ấn

Bạn đã thực sự hiểu thiết kế quảng cáo là gì? Tại sao một thiết kế quảng cáo thu hút sẽ giúp bạn tìm kiếm một lượng khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang tìm hiểu về thiết kế quảng cáo, vai trò của chúng đối với xu hướng hiện đại thì hãy cùng 2Tprint phân tích chi tiết trong bài viết này nhé.

Thiết kế quảng cáo là gì

Thiết kế quảng cáo là sáng tạo, thiết kế những hình ảnh nghệ thuật được sử dụng để quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của công ty doanh nghiệp. Có thể coi thiết kế quảng cáo chính là một phần của thiết kế đồ họa.

Người thiết kế sẽ sử dụng một số phần mềm để tạo ra các hình ảnh 2D, 3D để làm ra các ấn phẩm quảng cáo như: thiết kế banner, poster, thiết kế standee, thiết kế tờ rơi, catalogue… Mục đích quan trọng nhất của thiết kế quảng cáo đó là truyền đạt thông điệp của công ty để thu hút khách hàng giúp các doanh nghiệp bán được nhiều hàng. 

Các thiết kế quảng cáo sẽ được sử dụng vào các chương trình như giới thiệu sản phẩm mới, chương trình giảm giá, khai chương, khuyến mại…  

Thiết kế quảng cáo thể hiển thông điệp của doanh nghiệp

Thiết kế quảng cáo thể hiện thông điệp của doanh nghiệp

Vai trò của thiết kế quảng cáo trong in ấn

1. Hỗ trợ đắc lực cho quảng cáo truyền thông

Hiện nay, việc quảng cáo bằng các ấn phẩm như tờ rơi, catalogue, brochure vẫn luôn mang đến kết quả ấn tượng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Thiết kế quảng cáo sẽ hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo sinh động, có thông điệp rõ ràng. Những hình ảnh, màu sắc xuất hiện trong ấn phẩm thiết kế quảng cáo chính là “kết tinh” của ý tưởng, thông điệp doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

2. Kích thích nhu cầu mua của khách hàng

Một hình ảnh ấn tượng kết hợp với thông điệp ý tưởng của thiết kế quảng cáo sẽ tác động trực tiếp đến khách hàng. Họ quan tâm chương trình quảng cáo này nhằm mục đích gì, chương trình khuyến mãi ưu đãi như thế nào… tất cả sẽ được thể hiện trọn vẹn trong thiết kế quảng cáo. Điều quyết định đến hành vi mua của khách hàng chính là phụ thuộc vào sức hút của một thiết kế quảng cáo.

3. Truyền bá thông điệp đến khách hàng

Cách truyền bá thông điệp đến rộng rãi khách hàng chính là thông qua các ấn phẩm thiết kế quảng cáo cụ thể. Các sản phẩm thiết kế như banner, poster, tờ rơi… với những title cổ động, thúc đẩy với những con số cụ thể sẽ khiến khách hàng dễ dàng hiểu và đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không. 

Ví dụ, các thiết kế quảng cáo với nội dung hướng đến như ưu đãi giảm giá cuối năm, giảm giá vào lễ tết, noel với mức chiết khấu 20%, 25% hay giảm giá đến 70%, mua 1 tặng 1…vẫn có sức hút rất lớn với khách hàng.

Thiết kế quảng cáo ấn tượng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng

Thiết kế quảng cáo ấn tượng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng

Một số mẫu thiết kế quảng cáo ứng dụng nhiều nhất hiện nay

1. Thiết kế quảng cáo tờ rơi tờ gấp

Bạn muốn thu hút khách hàng trong 5s đầu tiên thì thiết kế tờ rơi, tờ gấp sẽ giúp bạn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các mẫu tờ rơi với những thiết kế quảng cáo độc đáo, ấn tượng và màu sắc bắt mắt, nội dung ngắn gọn. Các thiết kế tờ rơi quảng cáo sẽ được thiết kế dưới dạng tờ giấy khổ A4, A5, A6 hoặc danh thiếp. Chúng thường được ứng dụng trong mọi chiến dịch quảng bá với ưu điểm giá thành rẻ và in số lượng lớn.

Mẫu tờ rơi ấn tượng hình ảnh độc đáo thu hút

Tờ rơi là ấn phẩm quảng cáo phổ biến dễ dàng tiếp cận được khách hàng

2. Thiết kế quảng cáo poster

Poster chứa đựng những thông điệp rõ ràng và chi tiết hơn tờ rơi. Thiết kế quảng cáo cho poster cũng đòi hỏi tính sáng tạo và màu sắc thực sự nổi bật để thu hút khách hàng. Hơn nữa, các thiết kế poster thường xuất hiện ở những nơi đông người và dễ nhìn thấy như đường phố, trong rạp chiếu phim, triển lãm, hội chợ... Việc lên ý tưởng thiết kế quảng cáo, chọn lọc thông tin và gây dựng hình ảnh chứa thông tin cần tính sáng tạo và độc đáo riêng.

Thiết kế quảng cáo poster màu sắc hình ảnh độc đáo ấn tượng

Thiết kế quảng cáo poster màu sắc hình ảnh độc đáo ấn tượng

3. Thiết kế quảng cáo banner

Thiết kế quảng cáo banner rất chú trọng vào thông điệp và hình ảnh truyền tải đến khách hàng. Banner thường có kích thước rất lớn và hình ảnh, nội dung cần ngắn gọn xúc tích với phông chữ to, hạn chế hình ảnh rườm rà. Đôi khi việc thiếu thông tin của thiết kế quảng cáo cho các ấn phẩm truyền thông sẽ không mang lại hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu nhưng lại tác động mạnh mẽ đến tâm trí người xem và có giá trị quảng cáo cao. Lưu ý, bạn nên sử dụng banner vào đúng thời điểm, chương trình sự kiện để thu hút khách hàng.

Thiết kế quảng cáo banner giảm giá thu hút

Thiết kế quảng cáo banner giảm giá thu hút

4. Thiết kế quảng cáo cho Backdrop

Backdrop là thiết kế quảng cáo tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất đến khách hàng. Thiết kế của backdrop sử dụng hình ảnh sắc nét và thông điệp là những câu slogan có chứa hàm ý rõ ràng. Vì backdrop thường được sử dụng trong các sự kiện lớn, không gian tổ chức rộng nên cần truyền thông đến người dự, đặc biệt là giới báo chí. Đây được coi là phương tiện truyền tải thông điệp nhanh nhất đến mọi người. 

Thiết kế quảng cáo cho Backdrop màu sắc hài hòa

Thiết kế quảng cáo cho Backdrop màu sắc hài hòa

Địa chỉ thiết kế quảng cáo ấn phẩm chuyên nghiệp giá rẻ tại Hà Nội

Với đội ngũ thiết kế sáng tạo 2Tprint chắc chắn sẽ mang đến những ấn phẩm ấn tượng, độc đáo và thu hút khách hàng nhất. Đặc biệt, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực in ấn thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp, chúng tôi đã hợp tác với hàng trăm công ty doanh nghiệp lớn nhỏ.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế quảng cáo thu hút nhất, hãy liên hệ với 2Tprint ngay nhé.

- Thiết Kế và In Ấn – Xưởng In 2T 

- Hotline: 0915 82 9983 - 08 9983 9983 – 0911 86 28 79

- Email: baogia@2tprint.com Website: xuonginhanoi.vn

- Địa chỉ: số D13 Ngõ 33 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội