Thiết kế nhãn mác sản phẩm có vai trò quan trọng như thế nào và cần lưu ý gì?
Bất cứ một thương hiệu hay một sản phẩm nào cũng đều cần phải có nhãn mác rõ ràng và đầy đủ thông tin, không những vậy, thiết kế nhãn mác sản phẩm còn phải tóat lên được cái hồn của thương hiệu, của sản phẩm bày bán. Việc thiết kế và in tem nhãn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc sản phẩm của doanh nghiệp có được người tiêu dùng đón nhận hay không.
Hãy cùng Xưởng in 2T print đi tìm hiểu làm thế nào để thiết kế nhãn mác cho sản phảm nhé!
Thiết kế nhãn mác sản phẩm có quan trọng không?
1. Tại sao phải thiết kế nhãn mác sản phẩm ?
Khi cầm sản phẩm trên tay, điều đầu tiên người tiêu dùng nhìn thấy chính là bao bì và nhãn mác của sản phẩm. Thiết kế nhãn mác sản phẩm có vai trò như người dẫn chuyện kể lại câu chuyện của sản phẩm mà chúng đại diện. Nhãn mác cũng đóng vai trò như bộ mặt của thương hiệu, thể hiện ý chí, tinh thần và thông điệp của doanh nghiệp muốn gửi tới người tiêu dùng.
Nó là những trải nghiệm về cảm giác khi người tiêu dùng có thể cầm, nắm, nhìn, đôi khi là nghe, chính vì vậy chúng để lại những ấn tượng khá sâu sắc và rõ nét về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.
Thiết kế tem nhãn sản phẩm
Tất cả những chi tiết trên một mẫu thiết kế nhãn mác dù nhỏ cũng là thứ giúp người tiêu dùng hiểu thêm về sản phẩm, từng bước dẫn người tiêu dùng đến hành động mua sản phẩm của doanh nghiệp.
2. Thiết kế nhãn mác sản phẩm cần làm gì?
Để thiết kế một nhãn sản phẩm hoàn hảo, bạn cần trả lời 3 cầu hỏi này trước tiên.
- Sản phẩm muốn truyền tải điều gì?
- Đối tượng mua hàng là ai?
- Khách hàng sẽ mua như thế nào?
Cần làm gì để thiết kế nhãn mác?
Câu hỏi 1: Thiết kế nhãn mác sản phẩm theo thông điệp truyền tải
Chắc hẳn các bạn đã biết đến chiến dịch cạnh tranh của Milo và Ovaltine, nhưng khoan hãy nói đến sự đối lập và ganh đua trong chiến dịch quảng cáo ấy. Bạn hãy để ý đến ý nghĩa thương hiệu của Milo, đó là một dòng sữa cung cấp năng lượng, Milo truyền cảm hứng thể thao, giúp các con khôn lớn cùng thể thao và trở thành nhà vô địch.
Cảm hứng này xuyên suốt trong mọi chương trình cũng như xuất hiện trên mọi bao bì, tem nhãn của Milo. Chính sự xuyên suốt này làm nên một thương hiệu thức uống năng lượng lớn mạnh như Milo.
Nhãn mác của Milo với ý tưởng xuyên suốt
Điều đầu tiên đó là bạn phải có được cảm hứng cũng như ý tưởng về sản phẩm mà bạn muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Bám vào ý tưởng đó và hiện thực hóa nó trên nhãn mác cũng như những phương tiện quảng cáo khác. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nhãn mác chính là ấn tượng đầu cũng như sẽ là thứ mà hễ nhắc đến là người ta nhớ đến thương hiệu của bạn.
Câu hỏi 2: Thiết kế tem nhãn sản phẩm theo đối tượng khách hàng
Việc tiếp theo đó là xác định được đối tượng mua hàng và xác định kiểu cách thiết kế nhãn mác. Chắc chắn nhãn mác rượu sẽ có thiết kế khác hoàn toàn nhãn mác đồ ăn vặt trẻ em. Đó là do sự khác nhau về đối tượng sử dụng và mục đích sử dụng.
Nhãn mác thiết kế theo nhu cầu của đối tượng mua hàng
Nếu rượu có tập khách hàng là những người trưởng thành, đặc biệt là đàn ông thì đồ ăn trẻ em lại có tập khách hàng là các bé nhỏ tuổi. Đối với mặt hàng rượu, thiết kế thường có màu sắc đơn giản, sang trọng, phù hợp để làm quà biếu, còn đối với đồ ăn trẻ em thì lại cần có màu sắc bắt mắt và sặc sỡ nhằm thu hút tập khách hàng là trẻ em.
Hãy xác định đối tượng khách hàng và tập tính của nhóm khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.
Câu hỏi 3: Thiết kế nhãn sản phẩm theo phương thức bán hàng
Phương thức bán hàng cũng ảnh hưởng đến cách bạn thiết kế nhãn mác sản phẩm của mình. Sản phẩm của bạn được bán ở đâu? Trong siêu thị? Ở cửa hàng? Hay là mặt hàng online?
Với mỗi phương thức mua bán khác nhau chắc hẳn bạn sẽ có những ý tưởng rất khác nhau về việc thiết kế nhãn mác sản phẩm của mình. Nếu được bán ở cửa hàng hay siêu thị thì cần phải thiết kế nhãn mác sao cho nổi bật và bắt mắt, dễ nhận biết và phân biệt với các nhãn hàng khác.
Còn nếu chúng được bán online thì nhãn mác cần có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như toát lên được vẻ độc đáo và đẹp mắt và quan trọng là phải thu hút được khách hàng.
Thiết kế nhãn mác đẹp
Sau khi đã trả lời được cả 3 câu hỏi lớn này thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc tến hành thiết kế nhãn mác cho thương hiệu và sản phẩm của mình ngay nhé!
3. Thiết kế và in nhãn mác sản phẩm ở đâu uy tín?
Xưởng in 2T PRINT chuyên in ấn, thiết kế các loại tem nhãn, thiết kế dcal, tem, nhãn mác sản phẩm.
Xưởng in 2T PRINT là thương hiệu uy tín, luôn đặt chất lượng và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Hỗ trợ thiết kế và miễn phí 100% cho các hợp đồng tại 2T PRINT. Cam kết luôn đảm bảo tiến độ công việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Với đội ngũ tư vấn 24/7, luôn nhiệt tình và chu đáo trong mọi cuộc tư vấn khách hàng.
Thiết Kế và In Ấn – Xưởng In 2T
Hotline: 08 9983 9983 – 0911 86 28 79
Email: baogia@2tprint.com
Website: xuonginhanoi.vn
Địa chỉ: số D13 Ngõ 33 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội
- In tem cài bánh, tem dán bánh sinh nhật
- In tem truy xuất nguồn gốc cam kết giá rẻ nhất thị trường
- In tem nhãn rửa tay giá rẻ, đẹp, hút khách hàng
- In tem niêm phong ở Hà Nội giá rẻ, chất lượng tốt tại Xưởng in 2T
- Tem niêm phong giá rẻ nhất tại Hà Nội
- Tem niêm phong mẫu thực phẩm, mẫu thức ăn là gì?
- Cần lưu ý gì khi in tem niêm phong mỹ phẩm?
- Báo giá tem niêm phong nắp chai số lượng lớn
- Tem nhựa là gì? In tem nhựa ở đâu Hà Nội?
- In tem phụ giá rẻ, in tem phụ số lượng ít lấy ngay
- Thiết kế tem nhãn sản phẩm
- Thiết kế hộp carton, thùng carton
- Thiết kế hộp quà tặng
- Thiết kế bao bì, vỏ hộp
- Thiết kế bao lì xì
- Thiết kế lịch tết
- Thiết kế tờ rơi, tờ gấp
- Thiết kế card visit
- Thiết kế folder, kẹp file
- Thiết kế catalog, Thiết kế brochure
- Thiết kế menu
- Thiết kế logo
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu